หัวข้อในการอบรม คปอ มีอะไรบ้าง กลุ่มเป้าหมายคือใครและอบรมไปทำไม

0 Comments

การอบรม คปอ เป็นการอบรมหลักสูตรคณะกรรมการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน หากกิจการที่เข้าข่ายตามกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานด้านการบริหาร การจัดการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานพ. ศ. 2549 กิจการนั้นๆ จะต้องมี จำนวนและสัดส่วนของคณะกรรมการด้านความปลอดภัยในการทำงานหรือคปอ ที่เหมาะสมตามกฎหมายกำหนด 

กลุ่มเป้าหมายในการอบรม คปอ 

คณะกรรมการความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ในแต่ละสถานประกอบกิจการจะประกอบไปด้วยนายจ้างหรือเรียกว่าผู้แทนนายจ้างระดับบริหาร ผู้แทนนายจ้างในระดับบังคับบัญชาและผู้แทนลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคขั้นสูงหรือเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพหรืออาจเป็นผู้แทนนายจ้างระดับบังคับบัญชา 

การอบรม คปอ นั้น มีทั้งหมด 3 หมวดวิชาดังต่อไปนี้ 

  • หมวดวิชาที่ 1 การบริหารคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานของสถานประกอบกิจการ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในหัวข้อนี้ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดระบบการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานและได้พิจารณาแผนงานและโครงการความปลอดภัยในการทำงานและความปลอดภัยนอกงานด้วย
  • หมวดวิชาที่ 2 กฎหมายด้านความปลอดภัยในการทำงาน หมวดวิชาที่ 2 จะเป็นเกี่ยวกับเรื่องของกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานปี 2549 และผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้สาระสำคัญของกฎหมายในการทำงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย 
  • หมวดวิชาที่ 3 บทบาทหน้าที่ของ คปอ ในหมวดวิชานี้ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการควบคุมและป้องกันอันตรายจากการทำงานต้องทำอย่างไรและสำรวจความปลอดภัยในการทำงาน 

อบรม คปอ เพื่ออะไร 

  • การอบรม คปอ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมนั้นเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมาย 
  • การอบรม คปอ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองเพื่อให้การทำงานนั้นมีประสิทธิภาพและส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยภายในองค์กรมากที่สุด 
  • การอบรม คปอ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมสามารถประเมินผลขององค์กรได้ 

ตามข้อกำหนดของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานนั้นได้กำหนดไว้ว่าผู้เข้ารับการอบรม คปอ จะต้องเข้ารับการอบรม 100% เต็มและผู้เข้ารับการอบรมจะต้องมีคะแนนหลังการอบรม 80% ของคะแนนรวมทั้งหมด ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับวุฒิบัตรซึ่งวุฒิบัตรนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือวุฒิบัตรที่ขึ้นทะเบียนกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และวุฒิบัตรจากคณะสาธารณสุขศาสตร์ 

Related Posts

Pod system

ข้อดีของการเลือก ใช้บุหรี่ไฟฟ้า

0 Comments

ปัจจุบันนั้นบุหรี่ไฟฟานั้นกำลังได้รับความยอดนิยมอย่างมาก ซึ่งมีความหลากหลายในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างมาก  และ ที่สำคัญนั้นผู้ใช้งานทั้งผู้ชาย และ ผู้หญิงนั้นต่างก็มีการใช้งานที่เพิ่มากยิ่งขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งในการใช้งานนั้นหลากหลายคนที่เป็นมือใหม่นั้นอาจจะยังไม่รู้ถึงข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้า ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าในเรื่องของการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีข้อดีในเรื่องของการใช้งานอะไรบ้าง   มีการเลือกใช้งานที่หลากหลาย   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรืองของ…

บุหรี่ฟ้า podsystem

รวมบุหรี่ไฟฟ้า pod น่าใช้

0 Comments

บุหรี่ฟ้า podsystem เป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ เพราะบุหรี่ไฟฟ้า pod นั้นใช้งานง่าย มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาได้อย่างสะดวก ซึ่งน้ำยาที่ใช้สำหรับ…